Thông báo: Quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH

07/06/2016 11:20 AM


BHXH tỉnh vừa ban hành công văn số 261/BHXH-CĐBHXH về việc thực hiện quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH theo Quyết định 636/QĐ-BHXH.

Triển khai thực hiện Luật BHXH năm 2014, ngày 22/4/2016, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 636/QĐ-BHXH ngày về ban hành quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH. Quyết định này thay thế Quyết định số 01/QĐ-BHXH ngày 03/1/2014 của BHXH Việt Nam và thay thế Điều 2 Quyết định số 1018/QĐ-BHXH ngày 10/11/2014 của BHXH Việt Nam, Điều 1 Quyết định số 919/QĐ-BHXH ngày 26/8/2015 của BHXH Việt Nam; đồng thời bãi bỏ Công văn số 5435/BHXH-CSXH ngày 31/12/2015 của BHXH Việt Nam về hướng dẫn tạm thời việc thực hiện các chế độ BHXH từ ngày 01/01/2016 và các quy định khác trái với quy định tại quyết định này. Theo đó, quy định về thủ tục hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH có sự thay đổi khác so với nội dung các quy định trước đây.

Để cập nhật kịp thời, đẩy đủ và chính xác các quy định, biểu mẫu áp dụng và cách thức thực hiện quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, các cá nhân, đơn vị sử dụng lao động truy cập vào địa chỉ website: www.bhxhphuyen.gov.vn, vào mục Quy định hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH để tải file hướng dẫn thực hiện.