BHXH tỉnh: Khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân

23/08/2019 03:31 PM


BHXH tỉnh vừa ban hành kế hoạch khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của BHXH tỉnh Phú Yên.

Người dân liên hệ giao dịch tại Phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, BHXH tỉnh

Theo đó, BHXH tỉnh sẽ gửi 700 mẫu phiếu lấy ý kiến đối với cá nhân và đơn vị thường xuyên giao dịch thực hiện thủ tục hành chính đối với ngành BHXH tỉnh. Đối với cá nhân, BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện gửi mẫu phiếu khảo sát trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính ngay sau khi người dân, tổ chức nộp hồ sơ hoặc ngay sau khi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (viên chức trực tiếp phát phiếu khảo sát; người dân tự đánh giá và bỏ phiếu vào hòm phiếu kín). Đối với các đơn vị sử dụng lao động, để đảm bảo tính khách quan, BHXH tỉnh sẽ gửi mẫu phiếu khảo sát đến đơn vị qua dịch vụ Bưu chính. Thời gian thực hiện từ nay đến giữa tháng 11/2019. Yêu cầu của việc khảo sát lần này phải đảm bảo khách quan, thực chất và khoa học; kết quả đo lường phải đảm bảo độ tin cậy, chính xác và mang tính đại diện cao.

Việc tổ chức khảo sát nhằm đánh giá khách quan mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH tỉnh Phú Yên; đồng thời giúp cho ngành BHXH tỉnh nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính của Ngành, làm cơ sở để BHXH tỉnh có biện pháp cải tiến chất lượng và hiệu quả phục vụ, nâng cao tinh thần thái độ và trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức đối với tổ chức, người dân.

Quang Phương