Chấn chỉnh, khắc phục tình trạng chậm trễ hồ sơ điện tử

08/08/2019 08:17 AM


Công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục được BHXH tỉnh chú trọng thực hiện kịp thời, đúng quy định

Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, hướng đến phục vụ tốt mọi đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, kể từ tháng 9/2017, BHXH tỉnh đưa vào sử dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ điện tử nhằm rút ngắn đáng kể thời gian và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị khi thực hiện giao dịch; tránh tình trạng nhũng nhiễu, gây khó dễ cho đối tượng. Mặc dù đã triển khai quyết liệt công tác này, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau vẫn còn xảy ra tình trạng trễ hẹn hồ sơ giải quyết cho đối tượng, nhất là do lỗi chủ quan của một số cán bộ, nhân viên dù đã giải quyết xong hồ sơ nhưng quên thao tác trên phần mềm dẫn đến báo lỗi.

Trước thực trạng trên, mới đây, Giám đốc BHXH tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện và bộ phận liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các hồ sơ, thủ tục báo trễ trên hệ thống phần mềm để báo cáo lãnh đạo xử lý. Trường hợp thực hiện chậm, trễ hẹn thì đơn vị phải có thư xin lỗi với tổ chức, cá nhân theo quy định, giải thích rõ lý do để đối tượng biết; đồng thời căn cứ vào đó để xét chấm điểm thi đua hàng quý cho từng cá nhân, đơn vị sai phạm.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành BHXH tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết cho 430.514 hồ sơ, trong đó có 326.410 hồ sơ giao dịch điện tử, 51.841 hồ sơ giấy và 52.263 hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính.

BBT