Năm 2023: Kết nối Nền tảng Hỗ trợ tư vấn KCB từ xa với Hệ thống Thông tin giám định BHYT
20/02/2023 09:29 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số hoạt động KCB và quản lý toàn diện sức khỏe Nhân dân trên môi trường mạng, gắn với hợp tác phát triển các DN công nghệ số y tế, góp phần vào tăng trưởng kinh tế số của quốc gia, Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch Triển khai Nền tảng Hỗ trợ tư vấn KCB từ xa năm 2023.
Theo Kế hoạch, năm 2023, ngành Y tế sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ chính, bao gồm: Xây dựng Nền tảng Hỗ trợ tư vấn KCB từ xa (Nền tảng VTelehealth) với các chức năng hội thoại truyền hình, chức năng quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân và các tính năng hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người dân qua ứng dụng di động, đồng thời kết nối các thiết bị và hệ thống thông tin tiên tiến để cung cấp các dịch vụ gia tăng lợi ích về sức khỏe cho người dân; Tích hợp trên Nền tảng VTelehealth các sản phẩm công nghệ thông tin y tế; Tích hợp Nền tảng VTelehealth với các cơ sở dữ liệu (CSDL) y tế như CSDL Dược quốc gia, CSDL Đơn thuốc điện tử, CSDL Nhân lực ngành y tế, CSDL quản lý hành nghề y, dược, Y dược cổ truyền...; Thống nhất, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin đang triển khai của Bộ Y tế có một số tính năng tương đồng vào Nền tảng VTeleHealth (nếu có) để tránh trùng lặp, tối ưu nguồn lực và thuận tiện cho người sử dụng.
Về tiến độ thực hiện, dự kiến:
Trước ngày 1/3/2023, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và ứng dụng của Nền tảng VTelehealth tại Cục Công nghệ thông tin, đồng thời triển khai thí điểm tại một số bệnh viện; Ra mắt và công bố kế hoạch triển khai Nền tảng VTelehealth năm 2023, kết nối và chia sẻ dữ liệu hồ sơ sức khỏe cá nhân theo quy định của pháp luật, gồm các thông tin được quy định tại Quyết định số 3074/QĐ-BYT ngày 11/11/2022 về quy định nhóm thông tin cơ bản về y tế thuộc CSDL quốc gia về Bảo hiểm.
Trước ngày 1/4/2023, xây dựng giải pháp kỹ thuật để tích hợp với Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư, sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an (VNeID).
Trong năm 2023, đảm bảo triển khai Nền tảng VTelehealth tại 100% các cơ sở y tế KCB công lập để vận hành bộ phận tư vấn KCB từ xa, đồng thời, giúp người dân tiếp cận được dịch vụ KCB dễ dàng, giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên.
Đặc biệt, trong năm 2023, hoàn thành giải pháp kỹ thuật, bước đầu kết nối và chia sẻ dữ liệu chẩn đoán hình ảnh y khoa trên Nền tảng Hỗ trợ tư vấn KCB từ xa với Hệ thống Thông tin Giám định BHYT của BHXH Việt Nam nhằm thực hiện công tác giám định chi trả chi phí KCB BHYT không sử dụng in phim.
Theo http://tapchibaohiemxahoi.gov.vn
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...
Những điều cần biết về BHYT hộ gia đình
Thị xã Sông Cầu: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân ...
BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, ...
BHXH tỉnh: Nỗ lực khắc phục khó khăn để sớm “cán đích” năm ...
Truyền thông Luật BHXH số 41/2024/QH15 cho đội ngũ báo cáo ...
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông và chăm ...