Bộ Y tế phát động chiến dịch Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh
13/09/2022 08:28 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Chiều 12/9, Bộ Y tế tổ chức Lễ Phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh.
Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: Đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống của nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt kinh tế- xã hội của đất nước; làm đình trệ hoạt động sản xuất, tác động tiêu cực đến việc làm, sinh kế, tâm lý của nhân dân.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương
"Để tiếp tục đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thích ứng an toàn, linh hoạt, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới gồm 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị) đồng thời chỉ đạo quán triệt thực hiện quan điểm tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh.
Với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã hết sức nỗ lực, quyết tâm, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để triển khai thành công các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi các Bộ, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân hãy cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch: khẩu trang, khử khuẩn, vắc-xin, thuốc, điều trị, công nghệ và các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương. Đồng thời, Bộ Y tế kêu gọi người dân trên khắp miền tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.
Ông Shane Fairlie- Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam
Ông Shane Fairlie- Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam nhận định: “Dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường. Do đó, Việt Nam vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, tiêm bao phủ vắc-xin và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân vẫn là những giải pháp quan trọng và cần thiết” .
Phát động Chiến dịch truyền thông Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh, Bộ Y tế mong muốn người dân nâng cao ý thức thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.
Thực hiện Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 1176/KH-BYT ngày 07/9/2022 gửi đến các đơn vị trong và ngoài ngành y tế triển khai Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus...) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.
Chiến dịch có sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng như nhạc sĩ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn- Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á vương Mister Global 2022, các Mister Vietnam, Mister International, cầu thủ bóng đá Hoàng Đức, các diễn viên, hot tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục…
Hà Hùng
Theo http://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...
Những điều cần biết về BHYT hộ gia đình
Thị xã Sông Cầu: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân ...
BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, ...
BHXH tỉnh: Nỗ lực khắc phục khó khăn để sớm “cán đích” năm ...
Truyền thông Luật BHXH số 41/2024/QH15 cho đội ngũ báo cáo ...
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông và chăm ...