BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

08/11/2024 10:31 AM


Trong thời gian từ ngày 25/10-11/11/2024, BHXH tỉnh triển khai đợt khảo sát lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh năm 2024.

Theo đó, BHXH tỉnh sẽ tiến hành khảo sát gần 800 phiếu đánh giá được chọn ngẫu nhiên để đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp.

Đối tượng khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH, Tổ chức dịch vụ thu, Tổ chức chi trả chế độ BHXH, BHYT, các cơ sở KCB BHYT và Giao dịch điện tử trong thời gian từ 01/01/2024 đến 15/10/2024.

Nội dung phiếu khảo sát tập trung vào đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp dựa trên thang đo sự hài lòng theo 5 mức độ từ “Rất không hài lòng” đến “Rất hài lòng”. Việc thực hiện lấy phiếu khảo sát theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến qua đường Link khảo sát hoặc gửi bảng hỏi qua email của cá nhân, tổ chức và thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh.

Thông qua khảo sát nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của BHXH tỉnh Phú Yên và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho tổ chức, cá nhân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của người dân, tổ chức trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”.

Trần Đoàn