Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
21/04/2022 08:15 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng 20/4, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở của BHXH Việt Nam- số 150 phố Vọng (Thanh Xuân, Hà Nội).
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã lắng nghe các công dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh, cung cấp thêm thông tin về những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị tập trung vào các nội dung liên quan đến mức hưởng BHYT; quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục; thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, BHXH tự nguyện khi thay đổi nơi cư trú…
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trực tiếp nghe các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân
Qua các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn về các quy định liên quan chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, Tổng Giám đốc đã giao các đơn vị liên quan kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, khẩn trương xác minh, xử lý thông tin, nhanh chóng có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT.
Cùng với đó, Tổng Giám đốc cho biết, sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân nhằm giải quyết, tháo gỡ triệt để các khiếu kiện, bức xúc...
Một người dân cảm thấy hài lòng sau khi được Tổng Giám đốc giải đáp khúc mắc
Bên lề buổi tiếp công dân, Tổng Giám đốc cũng dành nhiều thời gian trao đổi, chỉ đạo các vụ, ban chuyên môn tăng cường theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại… đảm bảo về thời gian, thấu đáo, đúng quy định pháp luật. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng đơn thư tồn đọng, vượt cấp, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, của Ngành cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành BHXH Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, được lãnh đạo BHXH Việt Nam quan tâm chỉ đạo, nâng cao hiệu quả, giải quyết kịp thời quyền lợi của công dân, đúng chính sách, chế độ BHXH, BHYT, nên cơ bản giải quyết dứt điểm một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Quang Hùng
Theo http://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/
Các ca khúc đạt giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về ...
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...
Phú Yên: Đạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tác ca khúc về ...
Huyện Tuy An: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham ...
Thị xã Sông Cầu: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân ...
BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, ...
BHXH tỉnh: Nỗ lực khắc phục khó khăn để sớm “cán đích” năm ...