Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về tổ chức dịch vụ chăm sóc khách hàng
17/03/2021 08:08 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng 16/3, BHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, quản lý, vận hành các dịch vụ chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực an sinh xã hội”, với Cơ quan Phúc lợi và Đền bù cho NLĐ Hàn Quốc (KCOMWEL). Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
KCOMWEL là tổ chức an sinh xã hội, do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc quản lý, có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ BH TNLĐ và BH việc làm cho NLĐ. Hiện nay, KCOMWEL có 55 chi nhánh trên toàn quốc, 10 BV, 2 trung tâm chăm sóc sức khỏe và 2 viện nghiên cứu.
KCOMWEL đã hợp tác với BHXH Việt Nam nghiên cứu khả thi triển khai Hệ thống thông tin BH lao động cho BHXH Việt Nam- kết quả chính của dự án bao gồm 1 báo cáo nghiên cứu khả thi, hệ thống phần mềm, đào tạo cán bộ và một số sản phẩm CNTT do đối tác trang bị và cài đặt tại Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam).
Đồng thời, xây dựng và triển khai chương trình đào tạo về BH TNLĐ cho cán bộ Việt Nam giai đoạn 2013-2015, với 3 hoạt động chính năm 2013 là: Tổ chức Hội thảo “Chế độ TNLĐ tại Việt Nam và Hàn Quốc” (tháng 6/2013), khóa đào tạo ngắn hạn tại Hàn Quốc (tháng 9/2013) và hoạt động khảo sát về BH TNLĐ tại Hà Nội và Đà Nẵng (tháng 11/2013).
Ngoài ra, BHXH Việt Nam và KCOMWEL đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác từ tháng 10/2009 và tiếp tục gia hạn vào năm 2019. Hai bên đã triển khai tổ chức các Hội thảo chung chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia đàm phán và chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện Hiệp định song phương về BHXH giữa Việt Nam và Hàn Quốc...
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe bà Jiyoung Ko- Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng (KCOMWEL) chia sẻ kinh nghiệm tổ chức thực hiện Trung tâm Dịch vụ khách hàng tại Hàn Quốc…
Trước đó, ngày 11/3, BHXH Việt Nam cũng đã tổ chức Hội thảo trực tuyến với Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc NPS. Hai bên đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tổ chức quản lý, vận hành Trung tâm Chăm sóc khách hàng và thảo luận về các nội dung nghiệp vụ cụ thể.
Theo http://baobaohiemxahoi.vn/
Các ca khúc đạt giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về ...
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...
Phú Yên: Đạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tác ca khúc về ...
Huyện Tuy An: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham ...
Thị xã Sông Cầu: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân ...
BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, ...
BHXH tỉnh: Nỗ lực khắc phục khó khăn để sớm “cán đích” năm ...