Tiếp tục chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

15/02/2020 09:40 AM


BHXH Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 370/KH-BHXH thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020.

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH”, góp phần thực hiện mục tiêu nâng xếp hạng chỉ số “Nộp thuế và BHXH” năm 2020 lên từ 7 đến 10 bậc. Đồng thời, đẩy mạnh thanh toán điện tử, phấn đấu đến năm 2021 đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành BHXH và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan.

Trên cơ sở đó, BHXH Việt Nam yêu cầu quán triệt Nghị quyết số 02/NQ-CP đối với CCVC trong toàn Ngành; xác định cụ thể nội dung công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng và tăng cường trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai kế hoạch. Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT, CSDL và hệ thống phần mềm liên thông trong việc đăng ký tham gia và giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân và DN. Ngoài ra, phối hợp có hiệu quả giữa các đơn vị trong và ngoài Ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” nhằm nâng xếp hạng chỉ số “Nộp thuế và BHXH” theo mục tiêu Chính phủ đề ra. Thực hiện chuẩn hóa thông tin dữ liệu và các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và kết nối, khai thác CSDL của các bộ, ngành để liên thông thực hiện các TTHC. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông, thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH.

BHXH Việt Nam giao Vụ Pháp chế theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo kế hoạch. Đồng thời, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

 

 

Theo http://baobaohiemxahoi.vn