Bảo hiểm xã hội Việt Nam xếp thứ 3 trong các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công
10/08/2022 03:22 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Với những nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, năm 2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục được ghi nhận khi đứng vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công.
Hiện tại trên ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang cung cấp 7 dịch vụ công.
Thời gian qua, để tạo thuận lợi cho người dân, cùng với việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Tại Phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số vừa được tổ chức, Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021.
Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam xếp thứ 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC, tăng 01 bậc so với DTI năm 2020.
Cụ thể: Bảo hiểm xã hội Việt Nam xếp thứ 3/17 với 0,5747 điểm. DTI của các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công gồm 6 chỉ số chính với 70 chỉ số thành phần. Trong đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiều chỉ số chính đạt thứ hạng cao như: Nhân lực số xếp thứ 1; Hoạt động chuyển đổi số xếp hạng thứ 2 và Nhận thức số xếp hạng thứ 3.
Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí trong thực hiện các giao dịch về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với cơ quan Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện rà soát, điều chỉnh và bổ sung các dịch vụ công trực tuyến cập nhật trên Hệ thống Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử.
Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2022, Hệ thống Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử đã tiếp nhận gần 55 triệu hồ sơ (chiếm 82,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
Đặc biệt, 100% dịch vụ công của ngành bảo hiểm xã hội được thực hiện ở mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể tương tác, giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội 24/7 thông qua Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cổng Dịch vụ công quốc gia, các nhà cung cấp dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử (I-VAN), ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số (dành cho cá nhân).
Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã hoàn thiện việc kết nối sử dụng dịch vụ "Xác nhận thông tin hộ gia đình" và triển khai dịch vụ "Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng" trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã xây dựng và ban hành dịch vụ công “Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe”, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của ngành, chính thức áp dụng, triển khai thực hiện từ ngày 15/6/2022 .
Có thể nói, với vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (năm 2021), Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực của toàn ngành trong công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.
Nhật Anh
Theo https://nhandan.vn/
Các ca khúc đạt giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về ...
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...
Kết quả chi trả các chế độ BHXH năm 2024
Phú Yên: Đạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tác ca khúc về ...
Huyện Tuy An: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham ...
Thị xã Sông Cầu: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân ...
BHXH tỉnh: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, ...