• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Mai Hoa
Email:
hoavn8@gmail.com
Ngày gửi:
14/01/2025
Lĩnh vực:
Bảo hiểm xã hội
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em là người lao động đang làm việc tại công ty và có dự định hết T1/2025 sẽ nghỉ việc. Hiện tại em muốn xin xác nhận khoảng thời gian đóng bảo hiểm thì cần những giấy tờ và thủ tục như thế nào vậy ạ?

Trả lời bởi:
Nguyễn Thị Xuân Hoa - Phó Chánh Văn phòng
Ngày trả lời:
15/01/2025
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề bạn hỏi, BHXH tỉnh trả lời như sau:

Trường hợp của bạn đang làm việc tại công ty và dự định hết tháng 1/2025 sẽ nghỉ việc và bạn muốn nhận chốt sổ để xác nhận thời gian đóng BHXH của mình thì bạn không cần phải làm bất cứ thủ tục gì đối với cơ quan BHXH. Trường hợp của bạn thuộc trách nhiệm của đơn vị (công ty), khi bạn xin thôi việc ở công ty thì công ty có trách nhiệm lập biểu mẫu D02- LT, Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN (gọi tắc là báo giảm lao động) gửi đến cơ quan BHXH nơi công ty đóng BHXH và chuyển đủ tiền tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động cho cơ quan BHXH đến thời điểm bạn nghỉ việc. Sau khi đơn vị báo giảm trường hợp của bạn và đóng đủ tiền BHXH, BHYT, BHTN thì cơ quan BHXH sẽ thực hiện in sổ chốt của bạn và gửi về công ty để cung cấp cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ công ty nơi mình làm việc để nhận sổ BHXH đã chốt quá trình đóng.

Trân trọng!