• HỎI ĐÁP
Người gửi:
huy
Email:
Ngày gửi:
09/07/2018
Lĩnh vực:
Bảo hiểm xã hội
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

cho em hỏi: Cuối năm 2017 đơn vị em còn nợ tiền BHXH là 126.516.393 đồng. Ngày 10/01/2018 đơn vị có hai trường hợp ngỉ thai sản. Tới ngày 30/06/2018 tiền BHXH năm 2017 đã trả 110,000,000 còn nợ 16.516.393 đồng tiền BHXH năm 2018 tới 30/06/2018 cộng với nợ cũ cộng tiền lãi là 58,044.015 đồng. ngày 10/07/2018 hai e ngỉ thai sản đi làm lại nhưng chưa nhận tiền BHXH vì đơn vị còn nợ Cho e hỏi vậy giờ đơn vị phải đóng thêm bao nhiêu tiền thì mới được nhận chế độ thai sản

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
09/07/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

​BHXH tỉnh Phú Yên trả lời: 

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 43 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam về quản lý tiền thu BHXH quy định thì khi nhận được tiền đóng BHXH của đơn vị thì cơ quan BHXH có trách nhiệm thực hiện: “Thu tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN kể cả tiền lãi chậm đóng đối với người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt HĐLĐ, HĐLV để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho người lao động theo quy định của pháp luật (nếu có)". 

Theo đó, trường hợp đơn vị nợ nhưng nếu đơn vị đóng nộp BHXH thì sẽ ưu tiên nộp cho người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc  để kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động theo quy định. 
Do vậy, đơn vị bạn liên hệ với phòng/ bộ phận quản lý thu BHXH của cơ quan BHXH để làm việc, thống nhất về việc nộp BHXH để kịp thời giải quyết chế độ thai sản cho bạn và các trường hợp khác tại đơn vị bạn.
Ngô Hưng - Trưởng Phòng Chế độ BHXH​