BHXH thành phố Tuy Hòa: Sau 5 năm triển khai Nghị quyết 21-NQ/TW
10/05/2017 08:23 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sau gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết21-NQ/TW, chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều chuyển biến về số người tham gia, số thu và giải quyết chế độ cho người thụ hưởng.Tính đến 31/3/2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN toàn thành phố đạt 158.321 người, trong đó, tham gia BHXH là 19.931 người, chiếm 18,69% lực lượng lao động; tham gia BHYT là 120.894người, chiếm 74,65% dân số toàn thành phố và số người tham gia BHTN là 17.496người, chiếm 16,40% lực lượng lao động. Số thu BHXH, BHYT, BHTN tăng đều qua từng năm, luôn đạt và vượt kế hoạch BHXH tỉnh giao. Nếu như năm 2013, số thu BHXH, BHYT, BHTN toàn thành phố hơn 113 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch thì đến năm 2016 con số này đã tăng lên hơn 183 tỷ đồng và đạt 101,2% kế hoạch BHXH tỉnh giao.
Trong 5 năm qua, BHXH thành phố đã thực hiện tốt các quy định nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời thực hiện giải quyết cho 11.133 lượt người hưởng các chế độ BHXH với số tiền trên 95,625 tỷ đồng. BHXH thành phố tiếp tục tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện đảm bảo kịp thời và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của đối tượng thụ hưởng. Bên cạnh đó, BHXH thành phố đã chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh BHYT và quản lý nguồn quỹ. Trong 5 năm qua, số lượt người KCB BHYT trên địa bàn là 652.780 lượt với số tiền 64,421 tỷ đồng. Song song với đó là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh BHYT cơ bản ngày được nâng lên, đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Tại trụ sở cơ quan, để phục vụ đối tượng ngày càng tốt hơn, BHXH thành phố đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng với các giải pháp cụ thể như: Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” và ưu tiên đầu tư trang thiết bị, con người cho bộ phận “một cửa”; xây dựng và ban hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 áp dụng tại cơ quan; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và hoạt động nghiệpvụ; thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử cho 100% đơn vị tham gia BHXH, BHYT.
Từ đầu năm 2015, BHXH thành phốđã tích cực phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ I-WAN hỗ trợ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để triển khai giao dịch hồ sơ điện tử. Đến nay, có 100% đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn đã thực hiện các giao dịch điện tử đối với hồ sơ thu nộp BHXH, BHYT, BHTN và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Ngoài ra, BHXH thành phố còn tăng cường cử cán bộ đến trực tiếp tại đơn vị, tiếp xúc để phối hợp thực hiện công tác BHXH, BHYT kịp thời và đúng chế độ chính sách.
Đình Khương
Các ca khúc đạt giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về ...
Có nên rút BHXH 1 lần
Quy định về đăng ký KCB BHYT và chuyển tuyến KCB ...