Thông báo: Về việc nhận hỗ trợ từ Qũy bảo hiểm thất nghiệp

16/11/2021 09:23 AM


Để đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện thụ hưởng chính sách theo quy định của Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp; Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên thông báo đề nghị:

Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 và có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng chưa nhận hỗ trợ) thực hiện kê khai thông tin đề nghị nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg gửi về cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị: Chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

Lưu ý:

Hiện nay,  Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên đã gửi thông báo bằng tin nhắn qua tổng đài BHXHPY đến người lao động, vì vậy đề nghị người lao động khi nhận được thông báo cần khẩn trương liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội gần nhất để được hướng dẫn.

Người lao động khi nhận được tin nhắn thông báo từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên cần liên hệ ngay cơ quan Bảo hiểm xã hội để được hướng dẫn giải quyết

Hoặc Người lao động có thể lựa chọn gửi hồ sơ theo các hình thức như sau:

- Gửi trực tuyến: Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức dịch vụ I-Van hoặc ứng dụng VssID - BHXH số.

- Gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích.

- Gửi trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh hoặc Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0257.3843.936 để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời./.

BBT