BHXH huyện Đồng Xuân: Cơ quan thân thiện, tận tâm phục vụ người dân

27/02/2017 04:29 PM


Qua 22 năm hình thành và phát triển, BHXH huyện Đồng Xuân luôn giữ quan điểm xuyên suốt là xây dựng hình ảnh cơ quan giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT hiệu quả, đúng quy định, có thái độ phục vụ thân thiện, tạo sự tin cậy cho người dân và đơn vị lao động khi đến liên hệ làm việc.

Bản thân lãnh đạo BHXH huyện và mỗi cán bộ, nhân viên luôn xác định phải thực hiện nghiêm túc vai trò “Người phục vụ”, sẵn  sàng tiếp nhận các ý kiến và giải quyết nhanh gọn, đầy đủ cho mọi đối tượng… Nhờ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, BHXH huyện đã kịp thời tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thụ hưởng chế độ, chính sách cho đối tượng tham gia. Tính riêng năm 2016, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT ngắn hạn cho 401 hồ sơ với số tiền hơn 5,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, BHXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hồ sơ tham gia và thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho đối tượng như: Phối hợp Bưu điện huyện thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua hệ thống bưu điện; phối hợp chi nhánh các Ngân hàng huyện thực hiện việc chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức cho người lao động qua tài khoản cá nhân; phối hợp các cơ sở khám chữa bệnh chuyển dữ liệu hồ sơ thanh toán khám chữa bệnh lên cổng giám định BHYT nhằm đảm bảo tính minh bạch trong giám sát quỹ BHYT, góp phần tạo dựng niềm tin và sự đồng tình của người dân.


Người dân thoải mái, phấn khởi liên hệ làm việc tại bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả TTHC, BHXH huyện Đồng Xuân

Ông Trần Công Tuấn, Giám đốc BHXH huyện Đồng Xuân cho biết, với mục tiêu tất cả vì quyền lợi của người tham gia, bản thân mỗi cán bộ, viên chức BHXH huyện luôn nêu cao tinh thần phấn đấu hết mình, tận tình phục vụ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho mọi đối tượng. Điển hình như việc cấp thẻ BHYT cho người bệnh, với những trường hợp bị mất, sai thông tin trên thẻ BHYT mà không may bị bệnh, người dân liên hệ trực tiếp tại cơ quan và được cán bộ tiếp nhận thông tin kịp thời để chuyển cho bộ phận in thẻ cấp cho người dân trong thời gian từ 10-15 phút thay vì 5-7 ngày như quy định. Ngoài ra, BHXH huyện luôn bố trí cán bộ có đủ trình độ chuyên môn tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để hướng dẫn cũng như giải đáp các vướng mắc liên quan đến việc tham gia và thụ hưởng chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người dân.

Nhờ làm tốt công tác giải quyết hồ sơ tham gia và thụ hưởng các chế độ chính sách cho mọi đối tượng mà tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thời gian qua có bước chuyển biến mạnh mẽ, tính đến 31/12/2016, toàn huyện có 57.960 người, đạt tỷ lệ 100,1% kế hoạch tỉnh giao, tăng 2.246 người so với cùng kỳ năm trước; thu BHXH, BHYT đạt 47.396,7 triệu đồng, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Hy vọng với những kết quả đạt được, BHXH huyện Đồng Xuân sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc gìn giữ và phát triển nền an sinh xã hội trên địa bàn, xứng đáng với sự tin cậy của mọi người dân.

 

Bích Vi